23.6.52

ผู้มีอุปการะคุณ ( โก๋ต่อ วังเดิม แห่งชุมชนคนรักมีด )


โก๋ต่อ วังเดิม
ผมรู้จักกับลุงจำนงค์ครับ เนื่องด้วยที่บ้านผมทำโรงสีอยู่ห่างจากบ้านลุงจำนงค์สักกิโลเมตรเดียวเห็นจะ ได้ ลุงอายุเยอะแล้ว แต่มีฝีมือเรื่องทำด้ามทำฝัก ผมเลยอยากช่วยอุดหนุน ช่างพื้นบ้าน แถมบ้านใกล้เรือนเคียงกัน และผมก็ได้อุดหนุนฝีมือลุงมา 3 เล่มแล้วครับ เลยนำผลงานมาให้ดูกันเป็นตัวอย่างเหล็กแหนบ 13 นิ้ว น้ำหนักในการใช้ฟันดีมากเลยครับ หนักเหมาะมือที่สุด ในบรรดาอีก 3 เล่ม





เล่มนี้ฝักไม้พยุงรัดหวาย ใบ 12 นิ้ว ผมใช้บาร์เลื่อยตีครับ
  
เล่มนี้ไม้มะเกลือครับ ใบ 7 นิ้ว บาร์เลื่อยตัวเดียวกับเล่มบนครับ พอดีลุงแกมีไม้มะเกลือไม่พอทำใบใหญ่ ถ้าเอาเล็กๆแบบนี้ ยังพอเหลือ


ลุงจำนงค์ยังเหลือไม้ดีๆ สวยๆ อีกหลายชนิดเลยครับ ผมเจอแหล่งดีๆมาแล้ว เลยไม่อยากเก็บไว้คนเดียว เอามาบอกให้เพื่อนๆแบ่งกันใช้ครับ   ( ความจริงถ้ามีตังค์เหลือเยอะ ๆ  ก็จะแอบซื้อเก็บไว้ให้หมดคนเดียวอยู่หรอก เห็นแล้วอยากได้ไปซะทุกไม้ ทุกเล่ม )

ไม่มีความคิดเห็น:

แผนที่บ้านช่างจำนงค์


ดู มีดช่างจำนงค์ ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

ไม้เสลา

มีดเหน็บ 50

มีดเหน็บ 51

มีเหน็บ 52

มีดเหน็บ 53

มีดเหน็บ 54

มีดเหน็บ 55

มีเหน็บ 56

มีดเหน็บ 57

มีดเหน็บ 58